Tích hợp Momo và ViettelPay - Baokim Plus thêm phương thức thanh toán
11 ngày trước
26064 lượt xem
Cuối năm 2021, Cổng thanh toán Baokim Plus sẽ chính thức tích hợp phương thức thanh toán mới là hai ví điện tử Momo và ViettelPay.
Theo đó, ngoài các phương thức thanh toán qua thẻ ATM, mã QR, thẻ tín dụng, chuyển khoản, ...trên cổng thanh toán Baokim Plus còn tích phương thức thanh toán qua ví điện tử, với ba ”ông lớn” Momo, ZaloPay, ViettelPay.
Baokim Plus - Cổng thanh toán “quốc dân"
Cổng thanh toán Baokim Plus tích hợp đầy đủ các phương thức thanh toán trực tuyến thịnh hành nhất hiện tại, bao gồm:
- Thẻ ATM
- Thẻ tín dụng
- Thẻ quốc tế Visa/Master/JCB
- Mã QR
- Chuyển khoản
- COD
Cùng với những phương thức trên, Ví điện tử cũng là một sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Theo đó, hơn 52 triệu người dùng Momo, ViettelPay, ZaloPay có thể thanh toán qua cổng Baokim Plus dễ dàng, giúp người tiêu dùng thanh toán một cách dễ dàng hơn, nhờ đó các Đối tác của Baokim có thể thu hút thêm lượng Khách hàng mới.
Bên cạnh những phương thức thanh toán ngay, hình thức “Mua trước trả sau” và trả góp qua thẻ tín dụng đang là hình thức ngày càng được ưa chuộng bởi người tiêu dùng. Dịch vụ trả góp của Baokim Plus góp phần kích thích quyết định mua hàng của Khách hàng, giúp Đối tác tăng thêm doanh thu.
“Chảo lửa” thị trường ví điện tử Việt
Việc tích hơp thanh toán qua ví điện tử của Baokim là có căn cứ. Do xu hướng thanh toán không chạm hiện nay và nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng, đây dường như là “miền đất hứa" của các doanh nghiệp Fintech.
Số liệu mới nhất của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, trong những tháng đầu năm 2021, có hơn 200 triệu giao dịch được thực hiện thông qua ví điện tử, với giá trị khoảng 77,7 nghìn tỷ đồng. Sự thuận tiện của ví điện tử trong thanh toán là lý do để nhiều ngân hàng bước chân vào mảng dịch vụ màu mỡ này.
Đại dịch Covid19 đã góp phần làm thúc đẩy sự phát triển của ví điện tử. Cũng theo nguồn trên, số lượng người sử dụng ví điện tử và các ứng dụng thanh toán không tiền mặt tăng mạnh trong mấy năm gần đây. Cụ thể, hơn 85% người tiêu dùng sở hữu ít nhất một ví điện tử hoặc ứng dụng thanh toán, hơn 42% người tiêu dùng sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng thiết bị di động. Đặc biệt, 71% người dùng sử dụng ví điện tử hoặc các ứng dụng thanh toán ít nhất một lần/tuần.
ViettelPay, ZaloPay và Momo - Các “ông lớn” ví điện tử ở Việt Nam
Momo, ViettelPay và ZaloPay là những ví điện tử đứng đầu Việt Nam. Mỗi ví đều có thế mạnh của riêng mình để thu hút hàng chục triệu người dùng.
Nguồn: YouNetMedia
Ví điện tử Momo (viết tắt của Mobile Money) là một sản phẩm được phát triển bởi Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service). Momo được xem như là một siêu ứng dụng cho phép người dùng tạo và nạp tiền vào tài khoản MoMo để thanh toán cho hơn 200 dịch vụ như nạp tiền điện thoại, thanh toán điện nước, thanh toán vay tiêu dùng, v.v... Ví điện tử này hiện đang sở hữu hơn 25 triệu người dùng cá nhân (Nikkei Asia, 2021).
ViettelPay là hệ sinh thái thanh toán điện tử được phát triển bởi Viettel trong đó sản phẩm lõi là ứng dụng thanh toán thuần việt - ViettelPay. Dịch vụ đáp ứng hầu hết hoạt động thanh toán hàng ngày của mỗi gia đình như: Thanh toán hoá đơn, chuyển tiền, thanh toán tín dụng, nạp thẻ cào, thanh toán cước viễn thông, đặt vé máy bay, tàu hỏa…Theo App Annie, dù không cạnh tranh với các ứng dụng hàng đầu qua giảm giá và khuyến mãi, ViettelPay vẫn giữ vị trí thứ 2 trong số các ứng dụng được tải về nhiều nhất ở Việt Nam, chỉ sau Momo.
ZaloPay là sản phẩm do công ty Zion phát triển, được xem là đối thủ lớn nhất của Momo, cung cấp hệ sinh thái ví điện tử với nhiều loại dịch vụ khác nhau. Nền tảng này cho phép người dùng thanh toán tiền điện nước, chuyển tiền qua mã QR, liên kết bởi tài khoản ngân hàng để nạp/rút tiền. Ví ZaloPay liên kết với hơn 690 đối tác lớn nhỏ ở các mảng kinh doanh khác nhau. Cùng với Momo, ZaloPay rất “chịu chơi” khi bỏ ra hơn 667 tỷ đồng (hơn 77% so với năm 2019) để thu hút người dùng.
Chỉ mất 10 phút, các chủ shop online, các doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được tích hợp Cổng thanh toán Baokim Plus để có thể nâng cao trải nghiệm mua sắm cho Khách hàng của mình, đồng thời góp phần làm tăng doanh thu.
Tích hợp dịch vụ Baokim Plus miễn phí để tối ưu quản lý bán hàng, tăng trưởng doanh thu nhanh chóng tại đây!