ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG DỊCH VỤ
- QUY ĐỊNH CHUNG
Điều khoản sử dụng dịch vụ này ("Điều khoản") áp dụng cho hoạt động của website merchant.baokim.vn hoặc ứng dụng Baokim Plus ("Baokim Plus"). Cá nhân, tổ chức tạo tài khoản trên Baokim Plus đồng ý đọc, tuân thủ đúng và đủ nội dung được quy định tại Điều khoản này bằng cách đồng ý (click vào tick box) trực tuyến tại thời điểm khởi tạo tài khoản hoặc tiếp tục sử dụng tài khoản sau thời điểm các bản cập nhật của Điều khoản này được đăng trên Baokim Plus. Hình thức giao kết trực tuyến về việc đồng ý và tuân thủ nội dung của Điều khoản này giữa Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim (''Baokim'') và bên khởi tạo tài khoản được các bên xác nhận đây là hình thức bằng văn bản, có giá trị pháp lý và ràng buộc các bên phải tuân thủ, thực hiện.
Baokim Plus thuộc quyền sở hữu và điều hành của Baokim, là website/ứng dụng giới thiệu và cung cấp Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán được cung cấp bởi Baokim. Baokim giữ quyền chủ động sửa đổi, bổ sung nội dung của Điều khoản này tại từng thời điểm, theo tình hình cung cấp Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán thực tế và phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.
- GIẢI THÍCH TỪ NGỮ
Trong Điều khoản này, trừ khi chủ thể hoặc ngữ cảnh có yêu cầu khác, các từ và các thuật ngữ viết tắt sẽ được các bên hiểu và định nghĩa như sau:
- Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán: là dịch vụ trung gian thanh toán được cung cấp bởi Bảo Kim, đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt cho Baokim theo Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán số 26/GP-NHNN, ngày 01/02/2016, gồm: dịch vụ cổng thanh toán điện tử, dịch vụ hỗ trợ thu hộ, hỗ trợ chi hộ, dịch vụ ví điện tử;
- Dịch Vụ Cổng Thanh Toán Điện Tử: là dịch vụ cung ứng hạ tầng kỹ thuật để thực hiện việc kết nối giữa Ngưởi Bán và Ngân hàng nhằm hỗ trợ Khách Hàng của Người Bán thực hiện thanh toán trong giao dịch thương mại điện tử, thanh toán hóa đơn và các dịch vụ thanh toán điện tử khác.
- Dịch Vụ Hỗ Trợ Thu Hộ: là dịch vụ theo đó Baokim hỗ trợ Người Bán nhận các khoản thanh toán từ Khách Hàng bằng hình thức chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của Baokim thông qua việc nhận, xử lý, gửi thông điệp dữ liệu điện tử, tính toán kết quả thu hộ và hủy việc thu hộ để quyết toán với Người Bán và các bên liên quan;
- Tài Khoản: là tài khoản trực tuyến, được Người Bán điền đúng, đủ các trường thông tin có sẵn, hoàn thành các bước tạo tài khoản và được Baokim hiển thị thông báo đăng ký tài khoản thành công trên Baokim Plus;
- Người Bán: là (các) cá nhân, tổ chức (doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể) cung cấp/bán Sản Phẩm và chấp nhận thanh toán thông qua Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán của Baokim;
- Sản Phẩm: là hàng hóa, dịch vụ phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam, được cung cấp/bán bởi Người Bán;
- Khách Hàng: là cá nhân hoặc/và tổ chức đặt mua hoặc/và thanh toán tiền mua Sản Phẩm cho Người Bán hoặc/và có giao dịch/nghĩa vụ thanh toán cho Người Bán theo quy định tại hợp đồng/thỏa thuận với Người Bán thông qua Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán;
- Payment Link: là một tính năng trên Baokim Plus, theo đó Người Bán có thể tạo yêu cầu thanh toán cho Sản Phẩm, gửi link thanh toán đã tạo cho Khách Hàng và Khách Hàng thực hiện thanh toán theo các phương thức được hiển thị tại link thanh toán đó;
- Dữ liệu cá nhân: là thông tin dưới dạng ký hiệu, chữ viết, chữ số, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng tương tự trên môi trường điện tử gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể;
- Dữ liệu cá nhân nhạy cảm: là dữ liệu cá nhân gắn liền với quyền riêng tư của cá nhân mà khi bị xâm phạm sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân;
- Xử lý Dữ liệu cá nhân: là một hoặc nhiều hoạt động tác động tới Dữ liệu cá nhân, như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy Dữ liệu cá nhân hoặc các hành động khác có liên quan;
- Chủ thể Dữ liệu cá nhân: là cá nhân được Dữ liệu cá nhân phản ảnh, gồm: Người sử dụng hoặc Khách hàng;
- TÀI KHOẢN VÀ BIỂU PHÍ DỊCH VỤ
-
- Tài Khoản
- Trên Baokim Plus có ba (03) loại Tài Khoản, gồm:
- Tài khoản cá nhân dành cho cá nhân;
- Tài khoản hộ kinh doanh cá thể dành cho hộ kinh doanh cá thể;
- Tài khoản doanh nghiệp dành cho tổ chức được thành lập theo quy định của Luật Doanh nghiệp, quỹ;
- Mỗi Tài Khoản chỉ được sở hữu bởi một Người Bán và thực hiện xác thực thông tin Tài Khoản theo đúng hướng dẫn và quy định trực tuyến của Baokim tại thời điểm Người Bán đăng ký sử dụng Tài Khoản. Người Bán chỉ sử dụng Tài Khoản kể từ thời điểm Người Bán hoàn thành xác thực thông tin Tài Khoản của Baokim. Người Bán tự chịu trách nhiệm về tính chính xác và đầy đủ của các tài liệu/giấy tờ đã cung cấp, thông tin đã đăng ký/sửa đổi trên Baokim Plus.
- Người Bán tự chịu trách nhiệm và đảm bảo số điện thoại hoặc/và email đã đăng ký mở Tài Khoản với Bảo Kim là số điện thoại, email thuộc quyền sở hữu và/hoặc sử dụng hợp pháp của Người Bán theo quy định của pháp luật.
- Người Bán tự chịu mọi trách nhiệm về hoạt động được thực hiện bởi Tài Khoản, bảo mật thông tin đăng nhập của Tài Khoản như: email/số điện thoại, mật khẩu và mã OTP.
-
- Hồ sơ mở Tài Khoản của Người Bán
- Tài Khoản cá nhân: là Tài Khoản áp dụng cho Người Bán là (các) cá nhân từ đủ 16 tuổi trở lên được Baokim thực hiện KYC bởi CMND/CCCD/Hộ chiếu. Trong đó, những Khách Hàng chưa đủ 16 tuổi (tính từ ngày hiện tại trừ đi ngày sinh trên CMND/ CCCD/ Hộ chiếu) sẽ được coi là không đạt yêu cầu và xác thực thất bại.
- Tài Khoản doanh nghiệp và Tài Khoản hộ kinh doanh cá thể: là Tài Khoản áp dụng cho Người Bán là (các) tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh được Baokim thực hiện KYC bởi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh/Quyết định thành lập và CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật/chủ hộ.
- Mỗi Người Bán chỉ được đăng ký 01 Tài Khoản và được Baokim thực hiện KYC trên các loại giấy tờ tùy thân (đối với cá nhân)/giấy tờ pháp lý (đối với Doanh nghiệp/Hộ kinh doanh cá thể) theo quy định nêu trên.
-
- Biểu phí dịch vụ
BIỂU PHÍ TIÊU CHUẨN
|
Ghi chú
|
I. Dịch vụ Cổng thanh toán điện tử
|
Tùy từng Người Bán và lĩnh vực kinh doanh của Người Bán, Baokim có thể điều chỉnh mức phí và chính sách khác so với biểu phí này nhưng đảm bảo không cao hơn mức phí được quy định tại Biểu phí dịch vụ này.
(*) Phí dịch vụ chưa bao gồm thuế VAT
|
Phương thức thanh toán
|
Phí dịch vụ (*)
|
Thanh toán bằng thẻ ATM nội địa
|
1,1% giá trị giao dịch + 1.100 VNĐ
|
Thanh toán bằng thẻ Quốc tế phát hành tại Việt Nam
|
2,5% giá trị giao dịch + 2.500 VNĐ
|
Thanh toán bằng Qrcode
|
0,88% giá trị giao dịch
|
Thanh toán bằng Ví Momo
|
1,7% giá trị giao dịch
|
Thanh toán bằng Ví ViettelPay
|
1,2% giá trị giao dịch
|
II. Dịch vụ hỗ trợ thu hộ
|
Phương thức hỗ trợ thu hộ
|
Phí dịch vụ (*)
|
Chuyển khoản qua Mã thu hộ (VA)
|
5.500 VNĐ/giao dịch
|
III. Dịch vụ hỗ trợ chi hộ
|
Phương thức hỗ trợ chi hộ
|
Phí dịch vụ (*)
|
Chuyển tiền nhanh 247
|
7.700 VNĐ/giao dịch
|
- Biểu phí dịch vụ này được quyết định (thay đổi, điều chỉnh) bởi Baokim tại từng thời điểm và được Baokim thông báo khi có sự thay đổi về biểu phí phí dịch vụ trước ít nhất 15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ ngày áp dụng phí dịch vụ thay đổi. Thông báo thay đổi biểu phí dịch vụ được Baokim thông báo theo quy định trong hợp đồng dịch vụ đã được ký kết giữa Người Bán và Baokim.
- THỎA THUẬN VỚI NGƯỜI BÁN
- Baokim cung ứng hạ tầng thanh toán trực tuyến cho Người Bán để Khách Hàng lựa chọn phương thức thanh toán và thực hiện thanh toán tiền mua Sản Phẩm thông qua Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán cho Người Bán.
- Để sử dụng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán của Baokim Người Bán phải ký hợp đồng với Baokim với các điều khoản và điều kiện cụ thể được quy định tại hợp đồng dịch vụ. Phương thức, quy trình, và quy định ký kết hợp đồng được Bảo Kim quy định tại từng thời điểm phù hợp với từng Người Bán là cá nhân hoặc hộ kinh doanh hoặc doanh nghiệp.
-
- Tích hợp hệ thống thanh toán giữa Baokim và Người Bán
Người Bán cung cấp thông tin website/app của Người Bán đăng ký tích hợp với hệ thống thanh toán của Baokim (''Website Đăng Ký''), Baokim cung cấp (các) đoạn mã html hiển thị (các) nút thanh toán của Baokim để Người Bán gắn vào từng Sản Phẩm được đăng tải trên Website Đăng Ký. Tuỳ thuộc vào mong muốn và quyết định của mình, Người Bán có thể điều chỉnh (các) đoạn mã html (nhưng không được làm thay đổi nội dung hiển thị gốc của Baokim) rồi đặt (nhúng) thủ công hoặc lập trình để đặt (nhúng) tự động (các) nút thanh toán của Baokim vào từng Sản Phẩm được đăng tải trên Website Đăng Ký.
-
- Cam kết của Người Bán
- Tự đảm bảo và tự chịu trách nhiệm về tính chính xác và trung thực của các thông tin đã cung cấp/khai báo trước, trong và sau quá trình thực hiện/sử dụng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán. Baokim được miễn mọi vấn đề/trách nhiệm với Người Bán, Khách Hàng, bên thứ ba và cơ quan quản lý nhà nước về thông tin mà Người Bán đã cung cấp trước/tại/trong/sau thời gian Người Bán sử dụng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán.
- Không được sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hoặc/và bất kỳ hình thức nào khác dù là cố ý hoặc vô ý can thiệp vào hệ thống hoặc/và làm thay đổi cấu trúc dữ liệu/hệ thống của Baokim Plus. Mọi hình thức phát tán, truyền bá hoặc cổ vũ cho bất kỳ hành động nào nhằm can thiệp, phá hoại, hoặc xâm hại cấu trúc dữ liệu/hệ thống Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán/ Baokim Plus của Người Bán đều bị nghiêm cấm tuyệt đối. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định tại Điều khoản này/Hợp đồng đã ký kết (nếu có) và quy định của pháp luật có liên quan.
- Tuân thủ đúng và đủ quy định của pháp luật về/liên quan đến hoạt động kinh doanh của mình, Sản Phẩm, giao dịch thanh toán của mình trong suốt thời gian sử dụng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán do Baokim cung cấp và chịu mọi trách nhiệm độc lập trước pháp luật, Baokim, Khách Hàng và Bên thứ ba (nếu có) về sự tuân thủ của mình.
- Không yêu cầu Khách Hàng cung cấp các thông tin tài chính cá nhân như tài khoản ngân hàng, số thẻ tín dụng, mật khẩu đăng nhập tài khoản thanh toán và các thông tin khác liên quan đến thông tin/tài khoản thanh toán.
- Không yêu cầu Khách Hàng trả thêm bất kỳ khoản phí dịch vụ nào khi Khách Hàng lựa chọn thanh toán thông qua Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán.
- Giá trị thanh toán mà Khách Hàng thanh toán đã bao gồm đúng và đủ các loại phí liên quan (cước vận chuyển, phí dịch vụ…) (nếu có) và thuế theo quy định của pháp luật.
- Cung cấp và công khai cho Khách Hàng chính sách đổi/trả và bảo hành Sản Phẩm một cách rõ ràng và hợp lý trước/tại thời điểm Khách Hàng thực hiện thanh toán. Ngay lập tức cung cấp cho Baokim nội dung các chính sách đó khi nhận được yêu cầu bằng văn bản/email và có trách nhiệm thông báo cho Khách Hàng và Baokim trong thời hạn 03 (ba) ngày trước khi có thay đổi hoặc cập nhật (nếu có).
- Trong trường hợp Người Bán không phát sinh giao dịch qua Baokim theo quy định tại Điều khoản này và/hoặc hợp đồng trong thời hạn 06 (sáu) tháng kể từ ngày phát sinh giao dịch cuối cùng thì Người Bán đồng ý cung cấp thông tin//tài liệu/giấy tờ nhận biết khách hàng theo yêu cầu của Baokim theo quy định nội bộ của Baokim trước khi Người Bán được sử dụng lại Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán theo quy định tại Điều khoản này và/hoặc hợp đồng.
- Cung cấp thông tin/tài liệu/giấy tờ/tài liệu, bao gồm nhưng không giới hạn các giấy phép, chứng từ giao dịch, hợp đồng ký với Khách Hàng để chứng minh mục đích sử dụng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán theo yêu cầu của Baokim ngay khi Baokim gửi thông báo qua email của Người Bán khi Baokim thực hiện thủ tục nhận biết, xác minh thông tin của Người Bán theo quy định của Luật phòng, chống rửa tiền và/hoặc Quy định nội bộ phòng, chống rửa tiền của Baokim hoặc/và thông báo của Ngân hàng Nhà nước (đoàn thanh tra, vụ thanh toán ...) hoặc/và giải quyết khiếu nại/tra soát giao dịch theo yêu cầu của Đối tác của Bảo Kim, Khách Hàng. Nếu Baokim bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính do Người Bán vi phạm cam kết tại điều này thì Người Bán sẽ chịu trách nhiệm trả tiền phạt và bồi thường toàn bộ thiệt hại thực tế xảy ra cho Baokim (nếu có).
-
- Quyền và trách nhiệm của Baokim
-
- Được miễn trừ các trách nhiệm trong trường hợp thông tin thanh toán của Chủ thẻ bị lộ, lấy cắp, thay đổi,…và các trường hợp khác phát sinh từ/liên quan/tại website/app của Người Bán.
- Dừng cung cấp Dịch Vụ khi phát hiện hệ thống, hạ tầng mạng viễn thông của Người Bán có sự cố hoặc có nguy cơ dẫn đến sụp đổ/rủi ro/không an toàn cho hệ thống của Baokim/website merchant.baokim.vn hoặc theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Áp dụng các biện pháp ngăn chặn phù hợp với quy định của pháp luật về dịch vụ trung gian thanh toán hoặc/và Luật phòng, chống rửa tiền khi cung ứng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán theo quy định tại Điều khoản sử dụng này, Hợp đồng giữa Người Bán và Baokim.
- Được miễn trách nhiệm về bất kỳ liên quan nào đến hoạt động kinh doanh của Người Bán, Sản Phẩm, giao dịch mua - bán giữa Khách Hàng và Người Bán, Website/App của Người Bán tích hợp Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán/Baokim Plus.
- Được miễn trách nhiệm trong trường hợp hệ thống xử lý, hệ thống truyền tin, điện… bị trục trặc, lỗi do bên thứ ba cung ứng dịch vụ hoặc vì bất kỳ lý do gì ngoài khả năng kiểm soát của Baokim hoặc trong trường hợp vì lý do để bảo đảm an toàn và hạn chế rủi ro cho Người Bán/Khách Hàng, Baokim không thực hiện hoặc chậm trễ trong việc thực hiện nội dung được quy định tại Điều khoản sử dụng này, Hợp đồng giữa Người Bán và Baokim.
- Chủ động và theo quyết định của mình điều chỉnh, bổ sung các quy định/chính sách về Dịch Vụ, Điều khoản sử dụng này và đăng tải trên Baokim Plus tại từng thời điểm.
- Được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ về tài sản của mình khi cung cấp Dịch Vụ theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ. Thực hiện các biện pháp để ngăn chặn hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Người Bán/Khách Hàng (nếu có)
- Từ chối hoặc ngừng cung cấp Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán mà không cần thông báo trước cho Người Bán khi phát hiện hoặc xảy ra một trong các trường hợp sau:
- Người Bán sử dụng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán để thanh toán cho giao dịch/hoạt động/mục đích/hàng hóa/dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật hoặc/và có điều kiện kinh doanh nhưng chưa đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật;
- Khi có quyết định bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc có bằng chứng chứng minh Người Bán sử dụng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán để rửa tiền, tài trợ khủng bố theo quy định của Luật phòng, chống rửa tiền và các văn bản hướng dẫn thi hành;
- Người Bán vi phạm một trong những nội dung được quy định tại Điều khoản sử dụng này;
- Người Bán sử dụng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán không đúng với một trong các nội dung được quy định tại Điều khoản sử dụng này;
- Người Bán từ chối cung cấp thông tin theo yêu cầu của Baokim khi Baokim thực hiện thủ tục nhận biết, xác minh, đánh giá thông tin của Người Bán theo quy định của Luật phòng, chống rửa tiền và/hoặc Quy định nội bộ phòng, chống rửa tiền của Baokim;
- Người Bán thu thêm phí dịch vụ khi Khách Hàng chọn thanh toán thông qua Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán;
- Baokim có lý do hợp lý để cho rằng Người Bán vi phạm các hoạt động bị giới hạn, vi phạm quy định của pháp luật về phòng chống rửa tiền, Baokim sẽ làm hết mức để bảo vệ Baokim, Khách Hàng và bên thứ ba có liên quan. Những hành động Baokim có thể thực hiện gồm (nhưng không chỉ giới hạn ở những hành động này):
- Khóa hoặc giới hạn truy cập của Người Bán vào Tài Khoản;
- Liên hệ với Khách Hàng mà Người Bán giao dịch; liên hệ với ngân hàng của Người Bán, với Người Bán khác hoặc liên hệ tới bên thứ ba để cảnh báo hoặc lưu ý tới hành động của Người Bán (nếu cần thiết);
- Có những thông tin cập nhật sai vì thông tin đó do Người Bán cung cấp cho Baokim;
- Từ chối cung cấp Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán;
- Tạm dừng thanh toán các khoản tiền của Người Bán trong thời gian một trăm tám mươi (180) ngày (nếu thấy cần thiết và để bồi hoàn cho Khách Hàng/Baokim);
- Tạm giữ tiền của Người Bán mà Baokim chưa thanh toán cho đến khi vấn đề được giải quyết theo quy định của hợp đồng dịch vụ/Điều khoản này hoặc theo quy định của pháp luật khi phát sinh khiếu nại về Người Bán/giao dịch thanh toán của Người Bán hoặc yêu cầu bằng văn bản của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
- Thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật có liên quan;
- Baokim được miễn trừ toàn bộ trách nhiệm khi tạm ngừng/dừng/chấm dứt cung cấp Dịch Vụ cho Người Bán khi: Người Bán vi phạm bất kỳ quy định của Điều khoản này hoặc làm trái hoặc vi phạm bất kỳ quy định, luật hiện hành liên quan đến việc sử dụng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán. Người Bán cũng đồng ý rằng bất kỳ lý do hủy bỏ nào do Baokim đưa ra sẽ được Người Bán xem là hợp lý và đồng ý tuân thủ. Việc tạm ngừng/dừng/chấm dứt cung cấp Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán có thể được thực hiện trong bất kỳ thời điểm nào và theo bất kỳ điều kiện nào mà Baokim trên cơ sở toàn quyền quyết định thấy là phù hợp. Ngay tại thời điểm chấm dứt cung cấp Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán cho Người Bán, thì:
- Tất cả các quyền đã được trao cho Người Bán theo những Điều khoản này sẽ chấm dứt hiệu lực ngay lập tức;
- Người Bán phải thanh toán ngay cho Baokim mọi khoản phí và lệ phí chưa trả đến hạn và còn nợ Baokim (nếu có);
- Người Bán tại đây ủy quyền không hủy ngang và vô điều kiện cho Baokim hoàn trả số tiền của Người Bán mà Baokim chưa thanh toán sau khi chủ động khấu trừ mọi khoản tiền (bao gồm, nhưng không giới hạn các khoản phí và lệ phí) đến hạn thanh toán và còn nợ Baokim (nếu có) bởi Người Bán;
- Baokim được miễn trừ toàn bộ trách nhiệm khi thông báo cho bên thứ ba biết về hành vi vi phạm của Người Bán khi Người Bán vi phạm bất kỳ quy định của Điều khoản này hoặc vi phạm bất kỳ quy định của pháp luật Việt Nam liên quan đến Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán (nếu cần thiết và để bảo vệ quyền lợi của Baokim, Khách Hàng).
- Baokim được miễn trừ toàn bộ trách nhiệm khi Người Bán dừng cung cấp/bán Sản phẩm khi:
- Tất cả các quyền thanh toán đã được trao cho Người Bán theo Điều khoản này liên quan đến Sản phẩm đã dừng cung cấp/bán sẽ ngay lập tức chấm dứt hiệu lực; và
- Người Bán phải thanh toán ngay cho Baokim mọi khoản phí và lệ phí chưa trả nhưng đã đến hạn và còn nợ Baokim liên quan đến Sản phẩm đã dừng cung cấp/bán (nếu có);
- Trong trường hợp tất cả các Sản phẩm đều đã được dừng cung cấp/bán, Người Bán tại đây ủy quyền không hủy ngang và vô điều kiện cho Baokim khấu trừ mọi khoản tiền đến hạn và còn nợ Baokim (nếu có) vào khoản tiền của Người Bán mà Baokim chưa thanh toán cho Người Bán (nếu có).
- Người Bán tự chịu trách nhiệm với mọi giao dịch/thông tin được tạo, hiển thị từ/trong Tài Khoản của Người Bán và tự quản lý Tài Khoản của mình. Người Bán phải bồi thường cho Baokim và/hoặc Người Bán khác hoặc bên thứ ba có liên quan nếu Người Bán vi phạm Điều khoản này (nếu có).
- Khi nhận được tin nhắn và/hoặc email của Baokim thông báo về giao dịch chuyển tiền/thanh toán thành công, Người Bán có trách nhiệm kiểm tra lại bằng cách đăng nhập vào trang "Lịch sử giao dịch" của Tài Khoản, Người Bán phải chuyển Sản phẩm hoặc thực hiện dịch vụ cho Khách Hàng theo đúng chất lượng và thời hạn đã cam kết trong mô tả khi đăng bán đồng thời lưu lại các chứng từ hợp lệ như hóa đơn bán hàng hoặc phiếu xuất kho có chữ ký Khách Hàng, vận đơn của hãng vận chuyển và cung cấp ngay cho Baokim khi phát sinh khiếu nại.
-
- Trách nhiệm của Người Bán
-
- Người Bán đã có đủ giấy phép hoạt động và đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật để được phép cung cấp Sản Phẩm, và ngay lập tức cung cấp (các) giấy phép này khi nhận được yêu cầu từ Baokim. Nếu vi phạm cam kết này dẫn đến Baokim bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu giải trình và/hoặc xử phạt vi phạm hành chính/khởi kiện…thì chịu trách nhiệm làm việc trực tiếp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thanh toán các khoản phạt vi phạm hành chính cho Baokim và bồi thường toàn bộ thiệt hại thực tế xảy ra cho Baokim (nếu có).
- Tự bảo mật thông tin đăng nhập tài khoản đăng nhập của mình. Trong trường hợp, tài khoản đăng nhập của mình bị lộ thông tin hoặc tiết lộ thông tin cho nhân viên của Baokim dẫn đến thiệt hại thực tế thì Baokim được miễn trừ toàn bộ trách nhiệm, bên bị lộ hoặc tiết lộ tài khoản đăng nhập tự chịu mọi trách nhiệm.
- Đảm bảo việc cung cấp Sản Phẩm là hợp pháp theo đúng và đủ theo quy định của pháp luật Việt Nam Nam. Tuân thủ, thực hiện đúng và đủ quy định của pháp luật Việt Nam. Thực hiện đúng và đủ các thủ tục xin cấp giấy phép/thông báo/đăng ký hoạt động đối với hoạt động kinh doanh/mục đích sử dụng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán cho Website Đăng Ký trong thời gian Người Bán sử dụng Dịch Vụ Trung Gian thanh toán với cơ quan quản lý nhà nước. Đảm bảo Website Đăng Ký luôn hiển thị và có đủ các thông tin được quy định như dưới đây:
- Mô tả chi tiết Sản Phẩm: Thông tin chi tiết của Sản Phẩm rõ ràng, minh bạch, đúng và đủ theo quy định của pháp luật về thương mại điện tử. Thông tin chi tiết của Sản Phẩm hiển thị trên website/app phải đúng với thông tin thực tế của Sản Phẩm giao cho Khách Hàng, bao gồm: giá bán (đã bao gồm thuế hoặc chưa bao gồm thuế, cước vận chuyển, đóng gói, và các chi phí khác có liên quan), hình ảnh, và các thông tin về Sản Phẩm để Khách Hàng xác định được các đặc tính của Sản Phẩm nhằm tránh hiểu nhầm khi quyết định mua Sản Phẩm, các thông tin về điều kiện giao dịch chung (gồm: các điều kiện hoặc hạn chế trong việc cung cấp Sản Phẩm như giới hạn về thời gian hay địa lý; chính sách hoàn trả cần có nội dung rõ ràng như thời hạn hoàn trả, phương thức trả hoặc đổi Sản Phẩm đã mua, cách thức hoàn lại tiền Khách Hàng đã thanh toán; Chính sách bảo hành (nếu có); Nghĩa vụ của Người Bán và Khách Hàng trong mỗi giao dịch mua bán);
- Hóa đơn: Xuất hóa đơn ghi nhận đúng và đủ giá trị mà Khách Hàng đã thanh toán;
- Đồng tiền thanh toán: VNĐ;
- Chính sách bảo mật thông tin thanh toán cho Khách Hàng, trong đó có nội dung về việc lưu trữ bảo mật thông tin Khách Hàng và Khách Hàng đồng ý cho Baokim và bên cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán được biết và lưu trữ thông tin của Khách Hàng để thực hiện thanh toán;
- Thông tin về người sở hữu website/app: Tên, địa chỉ trụ sở của Bên A; số, ngày cấp, nơi cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác;
- Tuyệt đối không thực hiện các giao dịch mua bán hàng hóa/dịch vụ, giao dịch thanh toán bị cấm, vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam.
- Đồng ý cho Baokim có quyền thực hiện các lệnh thu hồi liên quan đến (các) khoản tiền thừa của giao dịch mà Baokim đã đối soát/ đã thanh toán/ghi có vào tài khoản đăng nhập/ví điện tử của mình ngay tại thời điểm Baokim phát hiện. Trong trường hợp này, Baokim thực hiện thông báo ngay tại thời điểm thực hiện lệnh thu hồi khoản tiền thừa của giao dịch qua email/hoặc hình thức khác.
- Tuyệt đối không được cấu kết với tổ chức/cá nhân thực hiện hành vi gian lận trong quá trình thanh toán, giao dịch thanh toán khống (không cung cấp Sản Phẩm nhưng phát sinh nghĩa vụ thanh toán), không được cung cấp – mua bán – trao đổi tiền ảo, không sử dụng Dịch Vụ vào mục đích bất hợp pháp/hành vi cấm theo quy định của pháp luật Việt Nam.
- Phối hợp, giải trình và cung cấp tài liệu cho Baokim trong khoảng thời gian Baokim thông báo để chứng minh cho những giao dịch vi phạm quy định của Luật phòng, chống rửa tiền hoặc/và quy định nội bộ phòng, chống rửa tiền của Baokim và những giao dịch cần xác minh thông tin theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
- Miễn trừ và đảm bảo Baokim, giám đốc, nhân viên, đại lý, đối tác của Baokim không bị gánh chịu bất kỳ hậu quả nào từ hoạt động kinh doanh của Người Bán, chia sẻ/chuyển giao thông tin của Khách Hàng cũng như bất kỳ tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện nào phát sinh giữa Người Bán và Khách Hàng hoặc bên thứ ba hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).
- Đã nhận được sự đồng ý của Khách Hàng về việc chia sẻ/chuyển giao các thông tin của Khách Hàng cho Baokim, Đối tác của Baokim để Baokim cung ứng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán theo quy định của Điều khoản này.
- Cam kết hoàn trả lại cho Baokim (bằng cách cho phép Baokim khấu trừ trực tiếp vào khoản thanh toán tiếp theo của Người Bán hoặc chuyển khoản cho Baokim trong vòng 05 (năm) Ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo yêu cầu hoàn tiền từ Baokim) toàn bộ số tiền Baokim đã thanh toán cho Người Bán trong các trường hợp hoàn trả, đòi bồi hoàn được quy định tại Điều khoản này và/hoặc Phí dịch vụ mà Người Bán chưa thanh toán đúng hạn cho Baokim.
- Không sử dụng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán vào/cho (các) mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố, lừa đảo, gian lận hoặc các hành vi vi phạm quy định của pháp luật khác (nếu có).
-
- Chính sách hoàn trả, đòi bồi hoàn
-
- Hoàn trả:
- Việc hoàn trả được thực hiện dựa trên giao dịch gốc và số tiền hoàn trả không được vượt quá tổng số tiền giao dịch gốc.
- Người Bán có quyền yêu cầu Baokim thực hiện việc hoàn trả cho Khách Hàng bằng cách gửi yêu cầu trên công cụ quản lý giao dịch hoặc email. Để thực hiện việc hoàn trả tiền cho Khách Hàng, Baokim sẽ khấu trừ số tiền trả lại vào khoản thanh toán tiếp theo hoặc yêu cầu Người Bán chuyển khoản số tiền cần hoàn trả cho Baokim.
- Đòi bồi hoàn:
- Baokim có quyền tạm hoãn, từ chối thanh toán hoặc thu hồi một phần, toàn bộ giao dịch đã thanh toán cho Người BánT trong các trường hợp:
- Giao dịch là gian lận, giả mạo hoặc bị chủ thẻ/tài khoản/ứng dụng/ví khiếu nại là gian lận, giả mạo hoặc giao dịch nghi ngờ là gian lận, giả mạo theo thông báo của Tổ chức thẻ quốc tế;
- Giao dịch không được Baokim thông báo cho Người Bán là thành công hoặc giao dịch được Baokim thông báo có trùng lặp;
- Giao dịch bị khiếu nại và Người Bán không thể cung cấp đầy đủ và đúng hạn chứng từ để chứng minh giao dịch hoặc cung cấp chứng từ giả mạo;
- Người Bán không tuân thủ việc cung cấp thông tin, dữ liệu cho Baokim theo đúng quy định của Hợp đồng;
- Giao dịch sai lệch phát sinh do lỗi kỹ thuật của Người Bán;
- Việc cung cấp hàng hoá/dịch vụ giữa Người Bán và Khách Hàng vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam.
- Người Bán không tuân thủ các điều khoản, điều kiện của Điều khoản này cũng như các quy định khác bằng văn bản của ngân hàng và/hoặc Baokim (nếu có);
- Giao dịch đã được Baokim tạm ứng thanh toán cho Người Bán nhưng sau đó Ngân hàng/Tổ chức thẻ quốc tế từ chối không thanh toán cho Baokim do phát sinh khiếu nại;
- Quyền đòi bồi hoàn của Baokim có thể kéo dài và giữ nguyên giá trị ràng buộc baokim tuân thủ và thực hiện ngay cả khi hợp đồng giữa Baokim và Người Bán đã chấm dứt hiệu lực.
Trong trường hợp Baokim nghi ngờ giao dịch của Người Bán là gian lận, giả mạo thì Baokim có quyền tạm ngừng thanh toán giá trị của giao dịch bị nghi ngờ gian lận, giả mạo trong vòng 07 (bảy) ngày làm việc và yêu cầu Người Bán cung cấp đầy đủ chứng từ theo quy định.
-
- Lỗi và sự cố
-
- Phát hiện lỗi hoặc giao dịch không hợp lệ/chính xác:
Người Bán có thể kiểm tra lịch sử giao dịch trên Tài Khoản của mình vào bất kỳ thời gian nào bằng cách đăng nhập vào Tài Khoản của Người Bán và truy cập mục “Lịch sử giao dịch”. Nếu Người Bán có lý do để cho rằng Tài Khoản của Người Bán đang phát sinh một trong các trường hợp như dưới đây:
-
-
- Có thông báo giao dịch không chính xác;
- Có giao dịch không hợp lệ được gửi tới Tài Khoản của Người Bán;
- Có sự truy cập không hợp lệ vào Tài Khoản của Người Bán;
- Mật khẩu đăng nhập và/hoặc mật khẩu thanh toán của Tài Khoản bị lộ hoặc Người Bán bị mất số điện thoại di động, hoặc mất/lộ quyền truy cập vào email đã đăng ký để nhận mật khẩu từ Baokim;
- Ai đó đã/đang chuyển tiền bằng Tài Khoản của Người Bán hoặc sử dụng Tài Khoản của Người Bán để thanh toán mà không được sự đồng của Người Bán (việc này được gọi là "Sử dụng tài khoản trái phép");
- Và các trường hợp khác (nếu có);
- Hình thức thông báo lỗi hoặc giao dịch không hợp lệ/chính xác
Khi phát hiện một trong các trường hợp được quy định tại mục 6.1 nêu trên, Người Bán ngay lập thức (và muộn nhất không quá 24 (hai mươi tư) giờ kể từ thời điểm phát hiện ra lỗi/sự cố) thông báo cho Baokim theo một trong những hình thức như dưới đây:
- Gọi điện thoại tới số Hỗ trợ Người Bán của Baokim: 024.710.78.999 - 0964967186;
- Gửi thông tin tới địa chỉ email: hotrokhachhang@baokim.vn;
- Đến văn phòng làm việc của Baokim theo thông tin được đăng tải công khai tại trang chủ website https://merchant.baokim.vn/;
- Xem xét và xử lý thông báo của Người Bán:
Baokim gửi thông báo kết quả xử lý trong vòng 7 (bảy) ngày sau ngày Baokim nhận được thông báo của Người Bán (hoặc 20 (hai mươi) ngày ho các Giao dịch đã hoàn thành và Baokim cần phải xác thực thông tin với các bên liên quan). Tuy nhiên khi cần thêm thời gian, Baokim có thể sẽ cần 90 (chín mươi) ngày để xác minh, làm rõ các khiếu nại cho các giao dịch đã hoàn thành hoặc bên ngoài Việt Nam.
-
- Xử lý lỗi và Giới hạn
- Nếu Baokim phát hiện được quá trình giao dịch bị lỗi từ phía Baokim, Baokim sẽ sửa lỗi. Nếu lỗi xảy ra mà kết quả là số tiền Người Bán nhận được ít hơn số tiền thực tế giao dịch, Baokim sẽ thanh toán bù cho Người Bán. Nếu lỗi xảy ra và Người Bán nhận được nhiều hơn số tiền thực tế, Baokim sẽ ghi Nợ số tiền thừa tương ứng vào Tài Khoản của Người Bán.
- Nếu lỗi xảy ra và kết quả là các giao dịch không được thực hiện, Baokim sẽ chịu trách nhiệm cho các thiệt hại thực tế mà Người Bán phải gánh chịu ngoại trừ các trường hợp sau:
-
- Lỗi không phải hoàn toàn do Baokim;
- Số dư Tài Khoản của Người Bán không có đủ số tiền để thực hiện giao dịch;
- Thông tin tài khoản của Khách Hàng không đúng;
- Hệ thống của Baokim thông báo đang bảo trì/bảo hành/tạm ngừng thực hiện giao dịch/không truy cập được và Người Bán “đã biết” về việc này khi thực hiện giao dịch;
- Baokim bị ảnh hưởng bởi Sự Kiện Bất Khả Kháng như được nêu tại Mục VIII của Điều khoản sử dụng này;
-
- Các hoạt động bị giới hạn
-
- Các Sản Phẩm không được sử dụng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán
Người Bán không được sử dụng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán để thanh toán cho các Sản Phẩm (*) được quy định như dưới đây:
Dịch vụ đầu tư và tín dụng
|
Môi giới chứng khoán; dịch vụ tư vấn cho vay thế chấp; tư vấn tín dụng
|
Dịch vụ pháp lý và tiền tệ
|
Chuyển tiền, séc đổi tiền mặt, chuyển tiền điện tử, quy đổi ngoại tệ, phiếu bảo lãnh.
|
Tiền ảo
|
Quy đổi tiền ảo (ví dụ: Bitcoin) thành tiền hoặc được bán lại/trao đổi thành các loại Sản phẩm vật chất, Sản phẩm/dịch vụ công nghệ số, hoặc được trao đổi thành các loại Sản phẩm vật chất.
|
Tài sản trí tuệ hoặc sự xâm phạm quyền sở hữu tài sản
|
Bán, phân phối, hoặc sử dụng âm nhạc, phim ảnh, phần mềm, hoặc các tài liệu được cấp phép mà không có sự cho phép của tác giả; bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ mà trực tiếp vi phạm hoặc tạo điều kiện xâm phạm nhãn hiệu, bằng sáng chế, bản quyền, bí mật thương mại, hoặc các quyền sở hữu hoặc quyền riêng tư của bất kỳ bên thứ ba nào; sử dụng tên hoặc logo của Baokim bao gồm cả việc sử dụng thương hiệu hoặc các nhãn hiệu dịch vụ mà không được sự đồng ý của Baokim theo quy định trong hợp đồng ký kết giữa hai bên hoặc dưới bất kỳ hình thức nào gây bất lợi cho Baokim.
|
Sản phẩm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc vi phạm quy định của pháp luật.
|
Bán lại các thương hiệu, thiết kế của các sản phẩm/dịch vụ một cách trái phép hoặc không được sự đồng ý của tác giả; kinh doanh sản phẩm, dịch vụ được nhập khẩu/xuất khẩu trái phép.
|
Cờ bạc
|
Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác; Ma túy các loại; Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyên dùng quân sự, công an; quân trang (bao gồm cả phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng cho lực lượng vũ trang; linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo súng; hóa chất tại bảng 1 (theo công ước quốc tế); các loại pháo.
|
Sách báo, tranh ảnh người lớn
|
Sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách.
|
Thực vật, động vật hoang dã, quý hiếm
|
Các loại thực vật, động vật hoang dã, gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến, thuộc danh mục điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên quy định và các loại thực vật, động vật quý hiếm thuộc danh mục cấm khai thác, sử dụng.
|
Đồ chơi trẻ em
|
Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm các chương trình trò chơi điện tử chưa được cấp phép theo quy định của pháp luật Việt Nam)
|
Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật
|
Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại Pháp lệnh Thú y, Pháp lệnh Bảo vệ và kiểm dịch thực vật
|
Sản phẩm, vật liệu xây dựng
|
Sản phẩm, vật liệu có chứa amilăng thuộc nhóm amfibole
|
Dịch vụ cấm kinh doanh
|
Hoạt động kinh doanh môi giới kết hôn có yếu tố nước ngoài nhằm mục đích kiếm lời Hoạt động kinh doanh môi giới nhận cha, mẹ, con, nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài nhằm mục đích kiếm lời Dịch vụ điều tra bí mật xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân Kinh doanh mại dâm, tổ chức mại dâm, buôn bán phụ nữ, trẻ em Tổ chức đánh bạc, gá bạc dưới mọi hình thức
|
Sản phẩm/hàng hóa khác
|
Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam
|
Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng của con người
|
Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam
|
Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam
|
Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm cho môi trường
|
Khoáng sản đặc biệt, độc hại
|
Phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thực phẩm có nguy cơ cao, thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép
|
Giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống vật nuôi gây hại cho sức khỏe con người, nguồn gen vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái
|
Giống cây trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống cây trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe con người, môi trường, hệ sinh thái
|
(*) Sản phẩm được liệt kê tại bảng thông tin trên có thể chưa đầy đủ theo quy định của pháp luật và cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tại Việt Nam. Người Bán có trách nhiệm tự tìm hiểu, cập nhật thông tin các Sản phẩm cấm theo quy định của pháp luật và tuân thủ đúng quy định của pháp luật Việt Nam
-
- Người Bán sẽ không được thực hiện bất kỳ một hành vi nào được quy định như dưới đây:
Người Bán sẽ không thực hiện được lệnh rút tiền hoặc phải chờ thời gian xử lý lâu hơn với quy định khi xảy ra một số trường hợp dưới đây:
-
- Vi phạm bất kỳ nội dung nào tại Điều khoản này và/hoặc tất cả các chính sách/quy định khác mà Người Bán đã đồng ý với Baokim;
- Vi phạm bản quyền, bằng sáng chế, bí mật kinh doanh hoặc quyền sở hữu trí tuệ khác của Baokim và của các bên thứ ba liên quan;
- Bán hàng giả, hàng bị cấm kinh doanh, hàng có nguồn gốc phi pháp;
- Hành động có tính chất làm mất uy tín, phỉ báng, bôi nhọ, đe dọa hoặc quấy rối Baokim hoặc bên thứ ba trong quá trình sử dụng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán;
- Cung cấp thông tin sai sự thật, gây hiểu lầm;
- Gửi hoặc nhận các khoản tiền mà theo Baokim thì đó là các khoản tiền không hợp pháp hay có thể gọi là "Tiền đen";
- Từ chối hợp tác điều tra, hoặc không cung cấp thông tin theo yêu cầu của Baokim khi nhận được thông báo;
- Quản lý một tài khoản kết nối tới một tài khoản khác vi phạm một trong những hành động bị giới hạn ở mục này;
- Sử dụng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán của Baokim theo cách cố ý để tạo ra các tranh chấp, khiếu nại, đòi bồi thường;
- Tiết lộ thông tin của Khách Hàng/Người Bán khác cho bên thứ ba hoặc sử dụng thông tin vào những mục đích tiếp thị/quảng cáo mà chưa nhận được sự đồng ý của Khách Hàng/Người Bán khác;
- Có những hành động vượt quá giới hạn hoặc chuyển các lệnh không hợp lệ lên hệ thống của Baokim;
- Phát tán virus, Trojan, worms hoặc các chương trình máy tính có hại gây trở ngại, gian lận hoặc ảnh hưởng tới hệ thống, dữ liệu hoặc thông tin của Khách Hàng/Người Bán khác và/hoặc của Baokim;
- Sử dụng bất kỳ các loại robot, spider, các thiết bị tự động khác hoặc thực hiện thủ công để giám sát hay sao chép (các) website của Baokim mà không được Baokim cho phép;
- Sử dụng các thiết bị, phần mềm để vượt qua (hoặc phá) các biện pháp mà Baokim thiết lập nhằm đảm bảo an toàn hệ thống của Baokim;
- Hành động làm mất kết nối Baokim từ nhà cung cấp dịch vụ internet hoặc các nhà cung cấp khác;
- Sử dụng Tài Khoản/Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán vào các hoạt động kinh doanh tiền ảo, vàng trái phép hoặc kinh doanh ngoại hối trái phép.
- CHÍNH SÁCH BẢO MẬT DỮ LIỆU CÁ NHÂN
- Điều khoản chung
-
- Chính sách bảo mật dữ liệu cá nhân này là một phần không thể tách rời với (các) hợp đồng, thỏa thuận, điều khoản, điều kiện được xác lập giữa Chủ thể Dữ liệu cá nhân và Baokim, đồng thời là thông báo xử lý dữ liệu được Baokim gửi tới Chủ thể Dữ liệu cá nhân.
- Bằng việc đăng ký sử dụng, tiếp tục sử dụng các Dịch Vụ của Baokim, giao kết hợp đồng và/hoặc đồng ý cho Baokim Xử lý Dữ liệu cá nhân, Chủ thể Dữ liệu cá nhân đồng ý đã đọc hiểu và chấp nhận toàn bộ và không kèm theo bất kỳ điều kiện nào đối với các nội dung được đề cập tại Chính sách bảo mật dữ liệu cá nhân này và các thay đổi (nếu có) trong từng thời kỳ.
- Chính sách bảo mật dữ liệu cá nhân này có thể được Baokim cập nhật, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế trong từng thời kỳ và được Baokim đăng tải trên website: https://plus.baokim.vn và/hoặc thông báo đến Chủ thể Dữ liệu cá nhân thông qua các phương tiện phù hợp khác của Baokim.
- Loại dữ liệu cá nhân được xử lý
Để cung cấp Dịch Vụ cho Chủ thể Dữ liệu cá nhân, Baokim sẽ thu thập các loại Dữ liệu cá nhân như dưới đây:
-
- Đối với Chủ thể Dữ liệu cá nhân là cá nhân:
- Dữ liệu cá nhân cơ bản: Họ, chữ đệm và tên khai sinh, tên gọi khác (nếu có); Ngày, tháng, năm sinh; Giới tính; Nơi sinh; Nơi thường trú; Nơi ở hiện tại; Quê quán; Quốc tịch; Hình ảnh của cá nhân; Số điện thoại; Số chứng minh nhân dân/số định danh cá nhân/số hộ chiếu; Số mã số thuế cá nhân; Thông tin về tài khoản số của cá nhân; dữ liệu cá nhân phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động trên không gian mạng; các thông tin khác gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể mà không phải là dữ liệu cá nhân nhạy cảm;
- Dữ liệu cá nhân nhạy cảm: Dữ liệu về tội phạm, hành vi phạm tội được thu thập, lưu trữ bởi các cơ quan thực thi pháp luật; Thông tin định danh khách hàng theo quy định của pháp luật, thông tin về tài khoản, thông tin về tiền gửi, thông tin về tài sản gửi, thông tin về giao dịch;
- Đối với Chủ thể Dữ liệu cá nhân là tổ chức, hộ kinh doanh cá thể:
- Thông tin về tổ chức, hộ kinh doanh cá thể, gồm: Tên tổ chức/hộ kinh doanh, địa chỉ trụ sở chính, số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc số quyết định thành lập của tổ chức hoặc Giấy phép thành lập hộ kinh doanh cá thể; số điện thoại, email, website; lĩnh vực hoạt động, kinh doanh;
- Thông tin về người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, người đại diện theo ủy quyền, chủ Hộ kinh doanh cá thể được quy định cụ thể tại mục 3.1 Điều này
- Dữ liệu cá nhân là địa chỉ IP và các thông tin web tiêu chuẩn khác của Chủ thể Dữ liệu cá nhân như: loại trình duyệt, các trang Chủ thể Dữ liệu cá nhân truy cập trong quá trình sử dụng Dịch Vụ, thông tin về máy tính và thiết bị mạng.
- Mục đích xử lý dữ liệu cá nhân
Dữ liệu cá nhân của Chủ thể Dữ liệu cá nhân mà Baokim xử lý được sử dụng cho những mục đích được quy định như dưới đây:
- Cung cấp Dịch Vụ cho Chủ thể Dữ liệu cá nhân;
- Hỗ trợ, tư vấn và giải quyết khiếu nại với bên thứ ba (nếu có);
- Gửi thông báo về các chính sách, quy định và thông tin mới nhất của Dịch Vụ bao gồm: gửi thư ngỏ, thư cảm ơn, thông tin về kỹ thuật, thông tin về quy định mới, thông tin cảnh báo;
- Khi xảy ra một trong các trường sau: (a) khi có văn bản yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; (b) trong trường hợp việc cung cấp Dữ liệu cá nhân đó là chính đáng để bảo vệ quyền lợi của Chủ thể Dữ liệu cá nhân hoặc/và Baokim trước pháp luật; (c) tình huống khẩn cấp và cần thiết để bảo vệ quyền an toàn cá nhân của Chủ thể Dữ liệu cá nhân khác trên website: https://plus.baokim.vn (nếu có); (d) giải quyết khiếu nại với bên thứ ba;
- Trong một số trường hợp, Baokim thuê đơn vị độc lập để tiến hành nghiên cứu thị trường cho (các) Dự án, phát triển và tối ưu hóa (các) dịch vụ Baokim cung cấp cho Chủ thể Dữ liệu cá nhân nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và nâng cao chất lượng Dịch Vụ. Baokim sẽ ký thỏa thuận bảo mật thông tin với bên cung cấp dịch vụ này;
- Xác thực thông tin cá nhân của Chủ thể Dữ liệu cá nhân trong quá trình cung cấp Dịch Vụ;
- Gửi chương trình Marketing, các thông báo và chương trình khuyến mại;
- Cung cấp theo yêu cầu bằng văn bản của Chủ thể Dữ liệu cá nhân tại từng thời điểm;
- Tổ chức, cá nhân được tiếp cận với thông tin cá nhân
Baokim có thể cung cấp hoặc nhận Dữ liệu cá nhân của Chủ thể Dữ liệu cá nhân với/từ một trong (các) bên được quy định như dưới đây:
- Cán bộ, nhân viên làm việc tại Baokim;
Các tổ chức/cá nhân/ngân hàng hợp tác với Baokim để cung cấp Dịch Vụ;
- Các tổ chức/cá nhân là đối tác có dịch vụ tích hợp với Baokim hoặc/và sử dụng Dịch Vụ (nếu có);
- Các tổ chức/cá nhân là bên cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh của Baokim như: nghiên cứu thị trường, xử lý dữ liệu, cố vấn tài chính, tư vấn pháp lý, kiểm toán, marketing, công nghệ, giới thiệu khách hàng;
- Các cơ quan thực thi pháp luật hoặc Cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi phát sinh một trong các trường hợp dưới đây:
- Theo Quyết định/Thông báo của Trọng tài, Cơ quan tố tụng, thi hành án có thẩm quyền;
- Theo Quyết định, thông báo, yêu cầu của đoàn thanh tra khi thực hiện hoạt động thanh kiểm tra về Dịch Vụ;
- Theo thông tin được hiển thị trong báo cáo, biểu mẫu, phiếu cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu về Dịch Vụ;
- Bên thứ ba được ủy quyền: Bất kỳ tổ chức/cá nhân nào được ủy quyền bằng văn bản của Chủ thể Dữ liệu cá nhân thực hiện thủ tục yêu cầu cung cấp Dữ liệu cá nhân và tiếp nhận Dữ liệu cá nhân của Chủ thể Dữ liệu cá nhân tại Baokim;
- Bất kỳ Bên thứ ba nào khác nếu được sự đồng ý bằng văn bản của Chủ thể Dữ liệu cá nhân;
- Phương thức xử lý dữ liệu cá nhân
Baokim thực hiện Xử lý Dữ liệu cá nhân bằng tự động, thủ công hoặc các hình thức khác phù hợp với quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, Baokim thu thập Dữ liệu cá nhân theo một trong các hình thức sau:
-
- Trực tiếp từ Chủ thể Dữ liệu cá nhân:
- Thông qua quan hệ được thiết lập giữa Baokim và Chủ thể Dữ liệu cá nhân khi đăng ký sử dụng, sử dụng Dịch Vụ của Baokim: Baokim có thể thu thập Dữ liệu cá nhân trong quá trình trao đổi, liên lạc với Chủ thể Dữ liệu cá nhân (gặp trực tiếp, qua thư, điện thoại, trực tuyến, liên lạc điện tử hoặc bất kỳ phương tiện nào khác) bao gồm cả các cuộc khảo sát của Baokim mà Chủ thể Dữ liệu cá nhân tham gia;
- Từ Ứng dụng của Baokim cho thiết bị di động: Baokim có thể thu thập Dữ liệu cá nhân khi Chủ thể Dữ liệu cá nhân tải xuống hoặc sử dụng Ứng dụng;
- Từ trang điện tử của Baokim: Baokim có thể thu thập Dữ liệu cá nhân khi Chủ thể Dữ liệu cá nhân truy cập và sử dụng bất kỳ tài nguyên nào có sẵn trên hoặc sử dụng bất kỳ tính năng nào có sẵn trên hoặc thông qua trang tin điện tử.
- Thông qua Bên thứ ba: Trong một số trường hợp, Baokim có thể thu thập thêm Dữ liệu cá nhân của Chủ thể Dữ liệu cá nhân từ bên thứ ba như: ngân hàng, các tổ chức tín dụng và dịch vụ thanh toán, nhà cung cấp dịch vụ mạng, … để cung cấp Dịch Vụ.
- Thời gian bắt đầu, kết thúc xử lý dữ liệu cá nhân
Baokim bắt đầu Xử lý Dữ liệu cá nhân kể từ thời điểm Chủ thể Dữ liệu cá nhân xác nhận đồng ý cho Baokim Xử lý Dữ liệu cá nhân cho đến khi Baokim nhận được yêu cầu bằng văn bản hoặc điện tử về việc: rút lại sự đồng ý hoặc xóa Dữ liệu cá nhân hoặc xóa tài khoản từ Chủ thể Dữ liệu cá nhân, ngoại trừ trường hợp không được xóa Dữ liệu cá nhân theo quy định pháp luật.
- Hậu quả, thiệt hại không mong muốn có thể xảy ra
Hoạt động Xử lý Dữ liệu cá nhân luôn tiềm ẩn rủi ro rò rỉ dữ liệu hoặc xử lý dữ liệu không phù hợp với mục đích. Baokim luôn nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ Dữ liệu cá nhân và cam kết áp dụng các biện pháp bảo vệ phù hợp theo quy định của pháp luật hiện hành và cập nhật các quy trình, biện pháp kỹ thuật tối ưu nhất để đảm bảo an toàn trong việc Xử lý Dữ liệu cá nhân, nỗ lực tối đa phòng ngừa rủi ro và hạn chế các hậu quả, thiệt hại không mong muốn có thể xảy ra, cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Chủ thể Dữ liệu cá nhân.
- Lưu trữ và bảo vệ dữ liệu cá nhân
-
- Dữ liệu cá nhân của Chủ thể Dữ liệu cá nhân được Baokim lưu trữ tại các máy chủ đặt tại Việt Nam, ngoại trừ trường hợp chuyển dữ liệu cá nhân ra nước ngoài theo quy định tại mục 11 của Chính sách bảo mật dữ liệu cá nhân này.
- Baokim bảo vệ Dữ liệu cá nhân bằng nhiều phương tiện bảo vệ vật lý (kiểm soát ra vào tòa nhà có chứa máy chủ), điện tử (tường lửa, mã hóa dữ liệu) và quy trình làm việc của đội ngũ nhân viên vận hành.
- Baokim bảo vệ dữ liệu giao dịch thanh toán bằng thẻ nội địa, thẻ quốc tế đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật của các Đối tác cổng thanh toán của Baokim gồm:
- Thông tin tài khoản ngân hàng của Chủ thể Dữ liệu cá nhân được bảo vệ bằng giao thức SSL (Secure Sockets Layer). Giao thức SSL sẽ mã hóa thông tin mà Khách hàng cung cấp trong suốt quá trình thực hiện giao dịch thanh toán;
- Hệ thống thanh toán đáp ứng chuẩn bảo mật thông tin của PCI Security Standards Council ( https://www.pcisecuritystandards.org );
- Quyền và nghĩa vụ của chủ thể dữ liệu cá nhân
-
- Quyền của Chủ thể Dữ liệu cá nhân:
Baokim tôn trọng và đảm bảo các quyền của Chủ thể Dữ liệu cá nhân đối với dữ liệu cá nhân của mình, gồm:
- Quyền được biết;
- Quyền đồng ý;
- Quyền truy cập (bao gồm xem, chỉnh sửa hoặc yêu cầu chỉnh sửa Dữ liệu cá nhân);
- Quyền rút lại sự đồng ý;
- Quyền xóa dữ liệu;
- Quyền hạn chế xử lý dữ liệu;
- Quyền cung cấp dữ liệu;
- Quyền phản đối xử lý dữ liệu;
- Quyền khiếu nại, tố cáo, khởi kiện;
- Quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại;
- Quyền tự bảo vệ;
- Nghĩa vụ của Chủ thể Dữ liệu cá nhân:
- Tự bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình; yêu cầu các tổ chức, cá nhân khác có liên quan bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình;
- Tôn trọng, bảo vệ dữ liệu cá nhân của người khác;
- Cung cấp đầy đủ, chính xác dữ liệu cá nhân khi đồng ý cho phép xử lý dữ liệu cá nhân;
- Tham gia tuyên truyền, phổ biến kỹ năng bảo vệ dữ liệu cá nhân;
- Thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân và tham gia phòng, chống các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân;
- Thông báo ngay tới Baokim nếu phát hiện hoặc nghi ngờ Dữ liệu cá nhân của bản thân bị lộ, có thể dẫn tới rủi ro trong quá trình sử dụng Dịch Vụ;
- Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
- Chuyển dữ liệu cá nhân ra nước ngoài
Nhằm thực hiện các mục đích Xử lý Dữ liệu cá nhân tại Mục 3 Chính sách bảo mật dữ liệu cá nhân này, Baokim có thể cung cấp/chuyển Dữ liệu cá nhân của Chủ thể Dữ liệu cá nhân cho các bên thứ ba liên quan của Baokim và các bên thứ ba này có thể có trụ sở tại Việt Nam hoặc ngoài lãnh thổ Việt Nam. Khi thực hiện chuyển Dữ liệu cá nhân ra nước ngoài, Baokim sẽ yêu cầu bên thứ ba tiếp nhận đảm bảo an toàn, bảo mật đối với Dữ liệu cá nhân được cung cấp/chuyển giao. Baokim cam kết bảo đảm an toàn cho Dữ liệu cá nhân được chuyển ra nước ngoài, tuân thủ quy định tại Nghị định 13/2023/NĐ-CP, Nghị định bảo vệ Dữ liệu cá nhân.
- Thông báo xử lý dữ liệu cá nhân
-
- Chủ thể Dữ liệu cá nhân xác nhận rằng, bằng việc chấp nhận Chính sách bảo mật dữ liệu cá nhân này, Chủ thể Dữ liệu cá nhân đã được Baokim thông báo, đã biết và đồng ý với toàn bộ các nội dung cần được thông báo theo quy định tại Nghị định 13/2023/NĐ-CP, Nghị định bảo vệ Dữ liệu cá nhân trước khi Baokim Xử lý Dữ liệu cá nhân.
- Chủ thể Dữ liệu cá nhân đồng ý rằng Baokim không cần thực hiện thông báo lại cho Chủ thể Dữ liệu cá nhân trước khi Xử lý Dữ liệu cá nhân của mình.
- Đia chỉ của đơn vị xử lý dữ liệu cá nhân
- Tên công ty: Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim
- Địa chỉ: Số 311-313, Đường Trường Chinh, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội
- Điện thoại: 024.710.78.999
- Email: hotrokhachhang@baokim.vn
- Thỏa thuận khác
-
- Chủ thể Dữ liệu cá nhân có thể xem, cập nhật, điều chỉnh, thay đổi Dữ liệu cá nhân của mình bất kỳ lúc nào bằng cách sử dụng chức năng Thông tin tài khoản tại website/app của Baokim hoặc gửi yêu cầu trực tiếp qua kênh hotline được đăng tải trên website/app. Tuy nhiên, vì mục đích bảo mật, Chủ thể Dữ liệu cá nhân có thể cần phải đưa ra yêu cầu của mình bằng văn bản hoặc phải xác thực danh tính của mình và Baokim sẽ lưu lại những thông tin bị thay đổi để chống các hành vi xóa dấu vết gian lận;
- Khi Chủ thể Dữ liệu cá nhân muốn truy cập vào dữ liệu cá nhân của mình mà Baokim đang xử lý, hoặc khi Chủ thể Dữ liệu cá nhân cho rằng dữ liệu cá nhân do Baokim nắm giữ là không chính xác, không đầy đủ, gây hiểu nhầm hoặc không cập nhật, Khách hàng có thể gửi yêu cầu bằng văn bản để truy cập, chỉnh sửa, cập nhật thông qua Hình thức khiếu nại được Baokim đăng tải tại website https://plus.baokim.vn/quy-dinh-ve-giai-quyet-khieu-nai tại từng thời điểm;
- Trong trường hợp Chủ thể Dữ liệu cá nhân chỉ đồng ý một phần nội dung của Chính sách bảo mật dữ liệu cá nhân này, hoặc rút lại sự đồng ý, hoặc yêu cầu xóa dữ liệu và/hoặc thực hiện các quyền có liên quan khác đối với bất kỳ hoặc tất cả các Dữ liệu cá nhân làm ảnh hưởng đến khả năng cung cấp Dịch Vụ của Baokim, tuỳ thuộc mức độ ảnh hưởng, Baokim có thể sẽ xem xét và quyết định về việc không hoặc ngừng cung cấp Dịch Vụ cho Chủ thể Dữ liệu cá nhân và được miễn trừ toàn bộ trách nhiệm đối với Chủ thể Dữ liệu cá nhân cho bất kỳ tổn thất nào phát sinh. Các hành vi được thực hiện bởi Chủ thể Dữ liệu cá nhân theo quy định này sẽ được xem là sự đơn phương chấm dứt từ phía Chủ thể Dữ liệu cá nhân cho bất kỳ mối quan hệ nào giữa Chủ thể Dữ liệu cá nhân và Baokim.
- Không ảnh hưởng đến những điều trên, Chủ thể Dữ liệu cá nhân đồng ý và thừa nhận rằng bất kỳ sự rút lại sự đồng ý nào của Chủ thể Dữ liệu cá nhân sẽ không ảnh hưởng đến việc Xử lý Dữ liệu cá nhân trước đây theo sự đồng ý mà Chủ thể Dữ liệu cá nhân đã có với Baokim.
- Nhằm đáp ứng quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp của Chủ thể Dữ liệu cá nhân, quyền hạn và trách nhiệm của Baokim, việc thực hiện quyền và nghĩa vụ tại Chính sách bảo mật dữ liệu cá nhân này sẽ được Baokim thực hiện khi có đủ cơ sở xác thực Chủ thể Dữ liệu cá nhân/người được ủy quyền bởi Chủ thể Dữ liệu cá nhân, tính hợp lệ, hợp pháp của các chứng từ liên quan và đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu và các quy định khác có liên quan.
Bằng nỗ lực hợp lý, Baokim sẽ thực hiện yêu cầu hợp pháp và hợp lệ từ Chủ thể Dữ liệu cá nhân trong thời gian phù hợp với quy định tại Nghị định 13/2023/NĐ-CP, Nghị định bảo vệ Dữ liệu cá nhân.
- BẤT KHẢ KHÁNG
- Sự kiện bất khả kháng là sự kiện vượt ngoài khả năng kiểm soát, không thể thấy trước, không thể tránh được và không thể khắc phục được mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép của Baokim, dẫn đến không thể cung cấp Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán theo quy định tại Điều khoản này. Các sự kiện bất khả kháng bao gồm như: lũ lụt, hỏa hoạn, hạn hán, bão, động đất, dịch bệnh, biểu tình, bạo động, bạo loạn và chiến tranh (tuyên bố hoặc không tuyên bố), thay đổi chính sách/quy định của pháp luật Việt Nam (dẫn đến không còn đủ điều kiện theo quy định của pháp luật để cung cấp Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán theo quy định tại Điều khoản này), bị hacker, mất cáp mạng
- Baokim được miễn trừ mọi trách nhiệm trong việc không thực hiện được Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán theo quy định tại Điều khoản này khị bị ảnh hưởng bởi sự kiện bất khả kháng, Baokim sẽ cố gắng gửi thông báo cho Người Bán về sự kiện đã bị ảnh hưởng bởi sự kiện bất khả kháng.
- GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI
-
- Thời hạn Khách hàng được quyền đề nghị tra soát, khiếu nại
Khách Hàng gửi đề nghị tra soát, khiếu nại cho Baokim trong 60 (sáu mươi) ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch đề nghị tra soát, khiếu nại.
-
- Khiếu nại hợp lệ
Khiếu nại của Khách Hàng được coi là hợp lệ và được Baokim đồng tiếp nhận khiếu nại, nếu có đủ các điều kiện như dưới đây:
-
- Khách Hàng gửi đề nghị tra soát, khiếu nại cho Baokim trong thời hạn Khách Hàng được quyền đề nghị tra soát, khiếu nại được quy định tại mục 1 nêu trên;
- Khách Hàng cung cấp đúng và đủ bản chụp thông tin đơn hàng hoặc/và các tài liệu chứng minh cho giao dịch mua bán hàng hóa, thanh toán;
- Khách Hàng đã điền thông tin khiếu nại theo mẫu giấy đề nghị tra soát, khiếu nại của Baokim và gửi biểu mẫu có đủ thông tin và chữ ký của Khách Hàng cho Baokim;
- Giao dịch thanh toán mà Khách Hàng khiếu nại chưa bị/được khiếu nại trước đó. Baokim từ chối tiếp nhận các khiếu nại có giao dịch thanh toán đã từng bị Khách Hàng khiếu nại trước đó hoặc/và đang được xử lý/đã bị từ chối hoặc/đã giải quyết;
-
- Tiếp nhận tra soát, khiếu nại
- Hình thức khiếu nại
Khi phát sinh khiếu nại, Khách Hàng gửi khiếu nại cho Baokim qua một trong những hình thức dưới đây:
- Email: hotrokhachhang@baokim.vn
- Trực tuyến trên kênh công cụ chat tại Baokim Plus
- Liên hệ qua tổng đài điện thoại: 024.710.78.999
- Liên hệ giải quyết khiếu nại tại trụ sở của Baokim với thông tin như dưới đây:
- Công ty cổ phần Thương Mại Điện Tử Bảo Kim
- Địa chỉ: Số 311-313 đường Trường Chinh, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam và được cập nhật theo thông tin địa chỉ trụ sở chính của Bảo Kim tại từng thời điểm thay đổi
- Xem xét và tiếp nhận khiếu nại
- Khách Hàng điền thông tin khiếu nại theo mẫu giấy đề nghị tra soát, khiếu nại được Baokim đính kèm cùng Điều khoản này. Trường hợp Baokim tiếp nhận thông tin qua tổng đài điện thoại, Baokim yêu cầu Khách Hàng bổ sung giấy đề nghị tra soát, khiếu nại theo mẫu trong thời hạn 01 ngày làm việc để làm căn cứ chính thức để xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại. Trường hợp ủy quyền cho người khác đề nghị tra soát, khiếu nại, Khách Hàng thực hiện theo quy định của pháp luật về ủy quyền;
- Khi nhận được khiếu nại của Khách Hàng, trong giờ hành chính Baokim sẽ xác minh thông tin, kiểm tra giao dịch đồng thời liên lạc với Người Bán/Đối tác của Baokim để nắm thông tin sơ bộ. Nếu nhận thấy khiếu nại của Khách Hàng thiếu căn cứ và/hoặc không đủ điều kiện tiếp nhận khiếu nại theo quy định tại mục 2 nêu trên, Bảo Kim từ chối tiếp nhận khiếu nại và thông báo rõ lý do cho Khách Hàng. Nếu khiếu nại của Khách Hàng đủ điều kiện tiếp nhận khiếu nại theo quy định Bảo Kim thực hiện tiếp nhận và xử lý theo quy định tại mục 3 này;
- Căn cứ nội dung và tài liệu khiếu nại mà Khách Hàng cung cấp cho Baokim, Baokim có thể áp dụng tạm thời một số biện pháp như dưới đây để ngăn chặn và giảm thiểu rủi ro tài chính (phù hợp với quy định của pháp luật có liên quan và theo quyền quyết định của Baokim) cho Khách Hàng, gồm:
- Nếu tiền chưa được thanh toán cho Người Bán: tạm giữ giá trị thanh toán của những giao dịch bị khiếu nại trong suốt quá trình xử lý;
- Nếu tiền đã được Baokim thanh toán cho Người Bán: tạm giữ số tiền Bảo Kim cần thanh toán cho Người Bán nhưng chưa thực hiện thanh toán tương đương với giá trị của những giao dịch bị khiếu nại;
- Tạm thời phong tỏa (chỉ đăng nhập và xem thông tin tài khoản/giao dịch mà không thực hiện được giao dịch thanh toán) hoặc khóa truy cập Tài Khoản của Người Bán trong suốt quá trình xử lý;
-
- Thời hạn xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại
Không quá 45 ngày làm việc kể từ ngày Baokim tiếp nhận đề nghị tra soát, khiếu nại lần đầu của Khách Hàng theo một trong các hình thức khiếu nại được quy định tại mục 3(a) nêu trên.
-
- Xử lý kết quả tra soát, khiếu nại
- Trong thời hạn tối đa 05 ngày làm việc kể từ ngày thông báo kết quả tra soát, khiếu nại cho Khách Hàng, Baokim thực hiện bồi hoàn
tổn thất cho Khách Hàng theo thoả thuận với Khách Hàng và phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành đối với nhưng tổn thất phát sinh không do lỗi của Khách Hàng và/hoặc không thuộc sự kiện bất khả kháng theo quy định tại Điều khoản này hoặc theo thoả thuận giữa Baokim và Khách Hàng/Người Bán.
- Trong trường hợp hết thời hạn xử lý tra soát, khiếu nại theo quy định tại mục 5 nêu trên mà vẫn chưa xác định được nguyên nhân hay lỗi thuộc bên nào thì trong vòng 15 ngày làm việc tiếp theo, Baokim trao đổi và thoả thuận với Khách Hàng và Người Bán về phương án xử lý.
- Trường hợp vụ việc có dấu hiệu tội phạm, Baokim thực hiện thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về tố tụng hình sự và báo cáo Ngân hàng Nhà nước (Vụ Thanh toán), đồng thời thông báo bằng văn bản cho Khách Hàng về tình trạng xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại. Việc xử lý kết quả tra soát, khiếu nại thuộc trách nhiệm giải quyết của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trong trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền thông báo kết quả giải quyết không có yếu tố tội phạm, trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày có kết luật của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Baokim thoả thuận với Khách Hàng và Người Bán về phương án xử lý kết quả tra soát, khiếu nại.
- Trường hợp Baokim, Khách Hàng và Người Bán không thoả thuận được và/hoặc không đồng ý với quá trình xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại thì việc giải quyết tranh chấp được thực hiện theo quy định của pháp luật.
- ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG
Điều khoản sử dụng này có hiệu lực kể từ ngày được đăng tải trên Baokim Plus. Baokim thực hiện quyền điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung nội dung của Điều khoản này bằng cách đăng tải nội dung điều chỉnh/ sửa đổi/ bổ sung lên Baokim Plus, Điều khoản sử dụng điều chỉnh/sửa đổi/bổ sung có hiệu lực kể từ 00:00 phút của ngày thứ 2 (hai) được đăng tải trên Baokim Plus, Người Bán tiếp tục truy cập vào Baokim Plus hoặc/và sử dụng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán sau khi nội dung điều chỉnh/sửa đổi/bổ sung của Điều khoản sử dụng điều chỉnh/sửa đổi/bổ sung được đăng tải, đồng nghĩa với việc Người Bán đồng ý tuân thủ các nội dung điều chỉnh/sửa đổi/bổ sung đó.
- ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT
- Người Bán chỉ sử dụng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán để thanh toán theo đúng các nội dung/quy định của Điều khoản này và hợp đồng dịch vụ đã ký kết giữa Baokim và Người Bán.
- Mọi thắc mắc của Người Bán liên quan đến Điều khoản sử dụng này và hoạt động thanh toán khi sử dụng Dịch Vụ Trung Gian Thanh Toán, vui lòng liên hệ với Baokim theo thông tin dưới đây:
- Công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BẢO KIM
- Địa chỉ: Số 311-313 đường Trường Chinh, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
- Điện thoại: 024.710.78.999 Email: hotrokhachhang@baokim.vn